Ẩm thực Phú Quốc có gì hấp dẫn?

Thg 1214

Ẩm thực Phú Quốc có gì hấp dẫn?

Bình HoàngTin tức

Phú Quốc hòn đảo ngọc nổi tiếng là điểm du lịch hút khách hàng năm với rất nhiều các điểm du lịch nổi tiếng như: Bãi Sao, mũi Dinh Cậu, nhà tù Phú Quốc...Vậy ẩm thực Phú Quốc có gì đặc sắc? Bên cạnh những bãi biển đẹp, quần đảo xinh đẹp này cũng rất nổi tiếng với nhiều món ẩm thực đặc sản. 

Với nhiều năm làm du lịch và cũng đến Phú Quốc rất nhiều lần Phương Đông Booking không thể quên được mùi vị ẩm thực đặc trưng của nới đây. Các món ăn từ dân dã đến sang trọng đều rất hấp dẫn du khách.

Say tình ly rượu sim Phú Quốc

- Hương vị đặc trưng của rượu sim trước tiên cũng giống như những loại rượu khác là cay. Cay đủ để làm ấm lòng người thưởng thức chứ không cay đến mức phải nhăng mặt nên bạn yên tâm. Rượu sim có một chút vị đắng vị ngọt và thơm nồng của trái sim. Cả sắc hương vị đều làm người uống trầm trồ khen ngợi.

- Rượu sim là một nét không thể thiếu trong ẩm thực Phú Quốc. Nhiều món ăn Phú Quốc nếu không có sự kết hợp với rượu sim sẽ không thể tròn vị được. Chẳng hạn như khi ăn những món hải sản nướng. Trong không khí buổi đêm lành lạnh gió biển Phú Quốc thưởng thức những miếng mực nướng hay nhum nướng rồi nhâm nhi ly rượu sim thì đảm bảo bạn sẽ ấm cả lòng.

Gỏi Cá Trích Phú Quốc :

- Gỏi cá trích được xem là một món ăn đặc sản tại Phú Quốc, món này được rất nhiều du khách từ xa biết đến với hương vị đậm đà miền biển Phú Quốc. Món ăn này có xuất xứ từ hòn đảo Phú Quốc, vì nơi đây có rất nhiều cá trích sinh sống, cá trích nơi đây đặc biệt là thịt béo và ngọt nên được người dân nơi đây tạo ra một món ăn rất là độc đáo và không lẫn vào đâu được.

- Món gỏi cá trích hấp dẫn trước tiên là bởi nguyên liệu tươi, thứ hai là vị ngon đặc biệt của món ăn này. Nguyên liệu chính và cũng là thứ quyết định đến vị ngon của món ăn chính là những con cá trích. Để làm được món ăn này cần chọn những con cá trích vừa mới được đánh bắt về vẫn còn sống, thì khi chế biến thành món ăn mới ngon và đảm bảo vệ sinh. Cá trích được làm sạch vảy, bỏ ruột, đầu, vây, đuôi và xương chỉ giữ lại phần thịt chính. Sau khi chế biến và rửa sạch thì cá đã sẵn sàng để bóp gỏi.

Thú vị ăn nhum nướng mỡ hành ở Phú Quốc.

- Bên cạnh những loại hải sản quen thuộc như mực, ghẹ, ốc…thì nhum là một loại đặc sản của Phú Quốc. Nhum là động vật sống thành đàn có nhiều ở biển Phú Quốc. Nhum có hình tròn như quả cam bên ngoài có nhiều gai nhọn hay sống ở những rạn san hô, hang hốc hay đá ngầm. Vì có gai nên để bắt được nhum phải thật cẩn thận. Ở Phú Quốc nhum có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như cháo nhum, chả nhum, nhum tái chanh…Nhưng ngon nhất và nổi tiếng nhất vẫn là món nhum nướng mỡ hành. Để làm món này thì nên chọn loại nhum đen vì thịt sẽ thơm ngon và béo ngậy hơn. Những con nhum được bắt từ biển lên vẫn còn tươi sống được cắt bớt gai rửa sạch và cắt ra. Lúc này bạn sẽ thấy rõ phần thịt và trừng nhum vàng rượm ở bên trong vô cùng hấp dẫn.

Nước mắm Phú Quốc

- Nổi tiếng nhất trong số những đặc sản của Phú Quốc phải kể đến chắc chắn là nước mắm Phú Quốc. Đến Phú Quốc mà không mua chai nước mắm thơm ngon của đảo ngọc về cho cả nhà thưởng thức thì đúng là thiếu xót. Nước mắm Phú Quốc là món quà đến từ tự nhiên kết hợp lao động của con người tạo thành. Từ những con cá cơm tươi ngon ngoài đại dương sau khi đánh bắt về qua nhiều qui trình phức tạp từ làm sạch đến ướp muối rồi ủ chụp trong các thùng nước mắm to lớn. Tất cả cái tâm, sự tỉ mĩ cùng kinh nghiệm lâu đời để làm ra những giọt nước mắm chất lượng nhất. Khi du lịch Phú Quốc các bạn cũng có thể mang nước mắm Phú Quốc về làm quà cho người thân và bạn bé.

Tiêu Phú Quốc

- Tiêu Phú Quốc là đặc sản nổi tiếng của đảo ngọc.Tiêu ở đây đặc biệt thơm, vị cay nồng, ngon hơn nhiều ở các tỉnh miền Đông. Một phần khác là do thổ nhưỡng ở Phú Quốc đã giúp trồng được loại tiêu ngon. Những người trồng tiêu cũng rất ít sử dụng phân hóa học nên tiêu rất sạch. Hơn nữa, ở Phú Quốc có nhiều loại tiêu khác nhau như tiêu đen, tiêu đỏ, tiêu sọ. Được thu hoạch thành đợt, lựa chọn kĩ càng và qua nhiều quy trình để làm ra những hạt tiêu chất lượng, đảm bảo vệ sinh. Để biết thêm về tiêu Phú Quốc, du khách có thể đến tham quan các vườn tiêu xanh tốt trĩu hạt ở đây.

Canh Nấm Tràm Phú Quốc :

- Nấm Tràm là một loại nắm hoang dã mọc trên những đóng lá tràm mục hoặc cây tràm mục (ở rừng tràm). Nấm Tràm có vào mùa mưa khoảng tháng 4 tháng 5 nấm chỉ có rộ trong một tháng là hết.

Phân loại nấm tràm : có 2 loại

- Loại 1 là nấm có tai nhỏ được mọc từ cây tràm mục hoặc lá mục của cây tràm nước (cây tràm làm cừ nhà trong xây dựng) có vị thơm ngon ngọt.

- Loại 2 là nấm có tai lớn như nón tai bèo là nấm được mọc từ cây tràm bông vàng có chất lượng kém và không ngon.

- Ở Phú Quốc vào mùa mưa là mùa của nấm Tràm người dân nơi đây vào rừng tràm thu hoạch đem về chế biến, có một số cách chế biến nấm tràm rất ngon, nấm tràm kết hợp với một số loại thực phẩm như : nấm tràm nấu canh với gà, lẩu nấm tràm hải sản, nấm tràm xào thịt tôm, nấm tràm xào mực, sò, ốc,..Nhưng được nhiều người ưa thích dân Phú Quốc ưa thích và rất nhiều khách du lịch thích nhất là món "Canh Nấm Tràm Hải Sản", bởi vì món này mang đậm đà hương vị miền biển và đặc trưng của hương vị nấm tràm cộng với vị ngọt của nấm tạo ra một món ăn cực kỳ tuyệt vời, món canh này được xem là món đặc sản của miền biển đảo.

Đặc trưng của đảo Phú Quốc

Những điểm đến của Đảo Ngọc Phú Quốc bạn không thể bỏ qua.

Du lịch Phú Quốc vào mùa nào đẹp nhất?

imgGọi ngay smsSMS