Ăn gì khi du lịch Quảng Bình.

Thg 103

Ăn gì khi du lịch Quảng Bình.

Bình HoàngTin tức

Để có một lịch trình vui chơi, ăn uống hợp lý và biết thêm cách di chuyển đến Quảng Bình thì các bạn nên tìm hiểu trước những thông tin vê địa danh này. Ngoài các thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ và nổi tiếng thì Quảng Bình còn có rất nhiều món ăn ngon đặc trưng của vùng này. Vậy ăn gì khi du lịch Quảng Bình, Phương Đông Booking sẽ có 1 vài chia sẻ sau.

Khi đến với Quảng Bình các bạn không nên bỏ qua các món ăn dân dã sau:

Bánh lọc, bánh nậm

- Bánh lọc là một món ăn bạn không nên bỏ qua khi đến với vùng đất này. Giá cũng rất bình dân thôi ạ. Bánh lọc tầm 2000đ/ cái, bánh nậm 3000đ/ cái. Ăn từ từ thôi nhé, ăn hết mới gọi nha không là không còn bụng thưởng thức những đặc sản khác đâu.

Cháo canh

- Khi du lịch Quảng Bình các bạn không nên bỏ qua món cháo canh. Món ăn thoạt nghe có vẻ giống món cháo, nhưng đây là cách người Quảng Bình gọi món bánh canh bột lọc hoặc bột gạo. Tô cháo canh có nước dùng màu hơi vàng, là sự kết hợp của cá, tôm, thịt nạc. Cá lóc sau khi luộc sẽ được bóc lấy thịt, xào lên, nêm vừa gia vị rồi thả vào nồi cháo canh đang sôi cho đậm đà. Rau cải xanh thái nhỏ cũng được ăn kèm để giảm ngấy. Các quán cháo canh có ở khắp đất Quảng Bình, từ các chợ, quán vỉa hè đến nhà hàng. Giá một tô khoảng 20.000 đồng.

- Bát cháo bánh canh với những sợi bột mì, hay bột gạo được cán ra nấu với cá lóc, tôm, cua đồng có vị nước lèo ngọt đậm, sợi bánh canh mềm, và thêm chút rau cải xanh thái nhỏ bùi bùi cay cay, rất được khách du lịch Quảng Bình yêu thích.

- Khi ăn, người Quảng Bình hay ăn kèm với ram, còn các nơi khác hay ăn kèm với chả hoặc nem chua đấy. Đó chính là đặc sắc của Quảng Bình với món cháo bánh canh. 

Bánh xèo

- Bánh Xèo Quảng Bình được làm bằng gạo đỏ, hoa văn nổi đều, đơn giản. Ăn kèm với cá chuối, nộm, rau sống, bánh đa và nước chấm. Bánh xèo ăn ngon nhất là lúc vừa tráng xong, tráng tới đâu ăn tới đó. Cầm miếng bánh trên tay, cảm nhận được sự nóng hổi của mùi thơm gạo lứt thì thật tuyệt vời. Món này ăn ở chợ trường (xã Quảng Hòa, Huyện Quảng Trạch) hoặc chợ Ba Đồn là ngon nhất tuy nhiên ở Đồng Hới bạn có thể xơi món này ở Chợ Nam Lý mà dân địa phương thường gọi là Chợ Ga rất đơn vì nó gần Ga Đồng Hới, bạn cũng có thể ăn Bánh lọc trần, Bánh lọc lá hay bánh Nậm ở đây luôn.

Hải sản

- Đến Quảng Bình cũng đừng bỏ qua các loại hải sản rất phong phú và giá cả vừa phải, có cách chế biến riêng biệt như lẩu cá khoai, gỏi cá mú, cua hấp, ram đẻn, mắm lẹp…

Khoai deo

- Khoai deo ngon thường được chế biến từ loại khoai lang đỏ trồng trên đất thịt, sau khi luộc xong sẽ cắt thành từng lát và phơi khô khoảng 10 đến 12 nắng. Khoai deo đã trở thành món ăn thú vị. Chầm chậm để vị ngọt bùi của lát khoai tan chảy nơi đầu lưỡi, cái cung cách thưởng thức mộc mạc đó phần nào thể hiện tâm hồn người Quảng Bình: từ tốn nhưng có chút chịu đựng, kham khổ.

Bánh mì kẹp bột lọc

- Bánh bột lọc không còn xa lạ gì với du khách đến miền Trung, nhưng ở Quảng Bình có món ăn khá độc đáo là bánh mì kẹp bột lọc. Những viên bột lọc nhân tôm và nhân đậu xanh được chủ quán nhanh tay bỏ vào trong bánh mì còn nóng, chan thêm nước sốt cay. Món ăn này được nhiều du khách du lịch Quảng Bình tò mò mua thử khi đến chợ Đồng Hới. Phần bột lọc có độ dai vừa phải, tôm đậm đà, nhân đậu xanh mềm và ngọt, tạo nên một món ăn dân dã nhưng có sức hút. Một phần có giá 10.000 đồng.

imgGọi ngay smsSMS