Đến Quy Nhơn đừng về khi chưa biết Kỳ Co, Eo Gió là gì, Hòn Khô ra sao

Thg 123

Đến Quy Nhơn đừng về khi chưa biết Kỳ Co, Eo Gió là gì, Hòn Khô ra sao.

Bình HoàngTin tức

Quy Nhơn nổi tiếng bởi phong cảnh đẹp như Ghềnh Ráng với Bãi Trứng nơi Nam Phương Hoàng Hậu từng tắm. Một điểm đến du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Thực ra, khi đã đặt chân đến nhiều điểm du lịch có tiếng, những cảnh đẹp bạt ngàn như Đà Lạt hay Nha Trang, Phú Quốc hay Đà Nẵng thì đi nhiều cũng lại thành thường. Bạn sẽ muốn tìm chút gì đó mới lạ hơn, một vùng đất nào đó nghe có vẻ hoang sơ hơn. Vậy thì Quy Nhơn chắc chắn sẽ là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Đến Quy Nhơn đừng về khi chưa biết Kỳ Co, Eo Gió là gì, Hòn Khô ra sao.

Eo gió.

- Eo Gió, còn có nghĩa là “Eo biển hút gió", là một đoạn thuộc eo biển của xã Nhơn Lý, nằm giữa hai mỏm núi cao sát biển, tạo nên hình cánh cung độc đáo. Là nơi hội tụ của núi và biển, Eo Gió với những khối đá cheo leo, hoang sơ, hiểm trở đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và có phần hoang dã đầy thách thức. Hùng vĩ là thế, nhưng quanh eo biển lại là cánh đồng cỏ xanh rì, mát mắt, khiến cho khung cảnh xung quanh bỗng chốc trở nên đẹp một cách dịu dàng.

- Đặc biệt, Eo Gió mới xuất hiện cung đường đi bộ tuyệt đẹp trên lưng chừng dãy núi, với hàng ngàn bậc thang được dựng với tay vịn an toàn, đẹp mắt và nổi bật với màu đỏ gạch, trắng.

- Hướng dẫn cách đi đến Eo Gió: Từ thành phố Quy Nhơn, các bạn đi theo đường Võ Nguyên Giáp qua khỏi cầu Thị Nại để vào bán đảo Phương Mai, tiếp tục đi theo quốc lộ 19B để tới trung tâm thể thao văn hóa xã Nhơn Lý, tiếp tục đi đến địa danh Eo Gió. Sau khi vui chơi ở Eo Gió bạn cũng có thuê thể thuyền tại đây để khám phá tiếp Kỳ Co.

- Eo Gió đặc trưng và nổi tiếng đến mức, nếu đến Quy Nhơn mà chưa đi Eo Gió, nghĩa là bạn cũng chẳng biết gì về vùng đất này. Thực ra, nếu hỏi Eo Gió có gì cũng khó mà có thể miêu tả trong vài lời. Bởi cái cảm giác tận mắt chiêm ngưỡng các khối đá cao với đầy hình thù kì lạ, hay nằm dài trên những tảng đá, ngắm nhìn cả một bầu trời xanh ngát, cảm nhận gió biển mơn man trên mặt, cái cảm giác đó vừa yên bình, vừa nhẹ nhàng đến mức bản thân bạn sẽ chẳng còn muốn làm gì khác ngoài việc tận hưởng nó.

Kỳ Co

- Từ Eo Gió, để đến bãi Kỳ Co, bạn có thể di chuyển bằng ghe hoặc ca-nô chỉ mất tầm 30 – 40 phút. Đặt chân đến Kỳ Co rồi, bạn sẽ cảm tưởng như đã lạc vào vùng đất hoang sơ nào đó đẹp đến mức cứ phải ngẩn ngơ. Ở Kỳ Co, cuộc sống sẽ có phần dân dã và không đủ đầy tiện nghi bởi du lịch nơi đây chỉ mới bước đầu được chú ý. Thế nhưng, đây sẽ là cơ hội để bạn có thể hoà mình vào cuộc sống bình dị, trải nghiệm nhịp sống của người dân, thưởng thức các loại hải sản tươi ngon và tận hưởng kì nghỉ một cách trọn vẹn.

Hòn Khô

- Rời khỏi Eo Gió và Kỳ Co, điểm đến tiếp theo đừng nên bỏ lỡ chính là Hòn Khô. Thực chất, Hòn Khô nằm cách trung tâm thành phố tầm 16 km, thế nhưng, nơi đây lại chính là điểm dừng chân mà bất kì tín đồ du lịch nào đã du lịch Quy Nhơn cũng không muốn bỏ qua.

- Để đến Hòn Khô, bạn cần đi xe qua cầu Thị Nại, qua Khu kinh tế Nhơn Hội, đi dọc theo vịnh Mai Hương để đến làng chài xã Nhơn Hãi. Từ đây, bạn sẽ di chuyển ra Hòn Khô bằng thuyền. Giá mỗi chuyến sẽ dao động từ 200 – 300k cho đoàn từ 5 đến 10 người, và sẽ phụ thuộc nhiều vào khả năng mặc cả của bạn.

- Đến Hòn Khô rồi, đừng ngạc nhiên khi hòn đảo này cũng hoang sơ không kém Eo Gió nhé. Bởi dân cư ở đảo này khá thưa thớt, hoạt động chủ yếu là đánh bắt hải sản nên quanh vùng hầu như chỉ có ngư dân sinh sống. Cũng vì thế mà một trong những ưu điểm khiến Hòn Khô lọt vào tầm ngắm của dân du lịch chính là hải sản tươi ngon, giá lại rẻ vô cùng. Ăn hải sản ở Hòn Khô rồi, không chừng bạn sẽ bị “nghiện” mà khi về rồi vẫn cứ vương vấn không thôi.

- Không nhiều cây cối xanh mát, ở Hòn Khô nhìn chung chỉ toàn đá, cát và biển xanh, thế nhưng, chính điều này lại tạo cho Hòn Khô nét hoang sơ vô cùng đặc trưng. Biển nơi đây thì sạch và trong đến mức bạn có thể dễ dàng nhìn thấy đáy biển cùng những rặng san hô màu sắc, quyến rũ. Đặc biệt, ở đây còn có một con đường giữa biển sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm đi dạo vô cùng thú vị. Khi thuỷ triều xuống, con đường này sẽ lộ rõ ra và bạn hoàn toàn có thể vừa cùng nhau đi dạo thong dong dọc đường biển, vừa có thể tắm biển và ngắm san hô, nghe cũng lãng mạn lắm đấy.

Ghềnh Ráng tiên sa và khu mộ Hàn Mặc Tử

- Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chỉ 3 km, Ghềnh Ráng trải dài dọc bờ biển trong xanh. Từ khu vực này bạn có thể nhìn bao quát thành phố Quy Nhơn xinh đẹp.

- Ở Ghềnh Ráng có nhà thờ đá, bãi Đá Trứng với những hòn đá tròn nhẵn như trứng chim khổng lồ và bãi tắm Hoàng Hậu (sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi Hoàng hậu Nam Phương từng đến tắm tại nơi đây). Ngoài ra còn có Mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử nằm trên đồi Thi Nhân và Lầu Bảo Đại.

Công viên động vật hoang dã FLC Zoo Safari Park

- Nằm trong khu du lịch biển Nhơn Lý – Cát Tiến và được kết nối với quần thể nghỉ dưỡng, sân golf, biệt thự và giải trí cao cấp FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort, FLC Zoo Safari Park có tổng diện tích 129,1 ha được thiết kế xây dựng theo mô hình safari chuẩn thế giới. Đây là nơi bảo tồn của gần 900 cá thể động vật (tại thời điểm khai trương có 35 loài, hơn 800 cá thể) như: gấu, đà điểu, hươu sao, lạc đà, vượn, voọc, thiên nga đen, vịt vàng Tadorama…

- Safari Park được thiết kế hướng đến sự tương tác tự nhiên giữa con người và các loài động vật, nhằm mang đến cho du khách đến du lịch Quy Nhơn sự trải nghiệm về môi trường sống và tập tính sinh sống của các loài động vật hoang dã tự nhiên.

- Tham quan Zoo Safari Park, bạn sẽ có cơ hội được quan sát và tiếp cận gần nhất với các loài động vật, đây cũng là môi trường tuyệt vời dành cho các em nhỏ.

Cù lao Xanh

- Là một hải đảo thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, Bình Định, cù lao Xanh quyến rũ như một hòn ngọc trên biển. Ở đây đặc biệt thưa người, trên đảo chủ yếu là người già và trẻ em. Vì thế, khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác xa lạ nhưng hấp dẫn của một “đảo vắng”.

- Nước ở cù lao Xanh đúng như tên gọi của nó, xanh trong xuống tận đáy. Biển êm, nước sạch, cát trắng, sẽ là điểm lý tưởng cho không chỉ tắm mà còn lặn ở bất cứ cung biển nào thuộc nơi này. Nếu đi theo nhóm, bạn có thể tổ chức đốt lửa trại, mở tiệc hải sản nướng trên bãi biển với ốc vú nàng, cá thu, cá suốt và đặc sản “mực nháy”, tên gọi để chỉ những con mực được ngư dân bắt lên còn nguyên độ tươi. Cù lao Xanh hiện còn khá mới lạ, vì thế hãy là những “phượt tử” tiên phong khám phá vẻ đẹp huyền bí của hòn ngọc xanh nơi đây.

Quả thật, nếu Phương Đông Booking không một lần đến Quy Nhơn, đi loanh quanh và khám phá nơi này, chắc hẳn cũng sẽ khó hình dung được vùng đất này lại thú vị đến thế. Nghe có vẻ nắng gió chói chang là thế, nhưng chỉ cần ở Quy Nhơn vài ngày, ngắm đã mắt những cảnh đẹp hoang sơ, ăn cho thỏa những món ngon đặc sản, hít thật căng lồng ngực bầu không khí trong lành, thả lòng mình nhẹ nhàng theo nhịp sống đơn giản của người dân nơi đây, chẳng mấy chốc mà như sạc đầy năng lượng cho bản thân.

Du lịch Quy Nhơn - Điểm đến khám phá thành phố yên bình , hoang sơ và hiếu khách.

Những điểm đến đẹp nhất khi du lịch Vũng Tàu.

imgGọi ngay smsSMS