Du lịch Vũng Tàu - những cung đường biển đẹp như mơ.

Thg 108

Du lịch Vũng Tàu - những cung đường biển đẹp như mơ.

Bình HoàngTin tức

Du lich Vũng Tàu - những cung đường biển đẹp như mơ, ngọn Hải đăng cổ nổi tiếng, tượng Chúa giang tay bình yên, những góc phố thơ mộng, cùng những món ăn hấp dẫn là những gì du khách không thể bỏ qua khi đến với Vũng Tàu. 

Du lịch Vũng Tàu đưa bạn đến với phố biển dạt dào tiếng sóng, gió biển mát rượi và trong lành, phố biển vũng tàu còn có biết bao thắng cảnh tuyệt đẹp đã tạo nên sự khác biệt.Vẻ đẹp cũng như không khí trong lành của Vũng Tàu chính là điểm hấp dẫn du khách đến đây vào mỗi cuối tuần.

Vũng Tàu là thành phố biển thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Bãi Sau là bãi biển thường được khách du lịch Vũng Tàu lựa chọn để tắm biến nhất. Ngoài ra, Vũng Tàu cũng có những điểm tham quan đáng chú ý như Tượng Chúa Kitô Vua trên núi Nhỏ, Chùa Thích Ca Phật Đài và tòa Bạch Dinh nằm sát biển. Lễ hội Nghinh Ông và lễ hội Dinh Cô là hai lễ hội văn hóa nổi bật nhất của Vũng Tàu.  Vũng Tàu từ lâu đã được xem là một điểm đến du lịch hấp dẫn, bởi những vẻ đẹp tự nhiên của mình. Dù đến bất cứ đâu trong chuyến du lịch Vũng Tàu, du khách cũng sẽ bị cuốn hút bởi phong cảnh của nơi đây.Vũng Tàu từ lâu đã được xem là một điểm đến du lịch hấp dẫn, bởi những vẻ đẹp tự nhiên của mình. Dù đến bất cứ đâu trong chuyến du lịch Vũng Tàu, du khách cũng sẽ bị cuốn hút bởi phong cảnh của nơi đây.

Du lịch Vũng Tàu  mùa nào lý tưởng nhất?

Vũng Tàu được biết đến như là “thiên đường du lịch” với những bãi cát trắng xóa, những bờ biển mênh mông và những rặng phi lao cao vút trời xanh. Tuy nhiên, “du lịch Vũng Tàu nên đi vào tháng mấy?” luôn là câu hỏi băn khoăn của du khách khi có kế hoạch đến thành phố biển này. Theo chân Phương Đông Booking nhé.

- Thời tiết đặc trưng ở Vũng Tàu là thành phố biển thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, chịu ảnh hưởng của đại dương. Chính điều đó mà thành phố Vũng Tàu có hai mùa rõ rệt trong năm: mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 kèm theo có gió mùa Tây Nam, mùa nắng bắt đầu từ tháng 11 cho đến tháng 4 năm sau và kèm theo gió mùa Đông Bắc. Điều đặc biệt nhất của thành phố Vũng Tàu đó chính là nằm trong khu vực ít có bão nhất của đất nước Việt Nam.

- Khí hậu Vũng Tàu dễ chịu lắm, mỗi lần đến Vũng Tàu lại có cảm giác rất yên bình, thoải mái. Ở đây một năm chia 2 mùa rõ rêt: Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 nên các chế đi thì né né mấy tháng này ra nhé, còn mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4.

- Nói vậy thôi chứ Vũng Tàu quanh năm là mùa du lịch vì nhiệt độ không quá nóng cũng chẳng quá lạnh, chỉ cần canh me dự báo thới tiết cho dịp sắp đi thì không sợ gì hết. Vì gần SG nên cuối tuần và ngày lễ khá đông khách, có lẽ vì thế mà giá cả, dịch vụ cứ thế mà tăng vù vù.

- Thời điểm trước và sau Tết tầm 10 ngày là khoảng thời gian thích hợp cho du khách có dự định nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu. Vào thời điểm này, thời tiết ở Vũng Tàu thuận lợi, trời trong xanh, nước trong veo, những vạt nắng vàng đón chào một khởi đầu mới tạo điều kiện cho những ai yêu biển thỏa thích hòa mình trong lòng đại dương, lắng nghe tiếng sóng vỗ thì thầm bên tai và trải dài trên những bờ cát vàng óng ánh.

- Bên cạnh đó vào giai đoạn tháng 2 Âm Lịch, thành phố Vũng Tàu lại nhộn nhịp với hai lễ hội văn hóa truyền thống lớn thường được tổ chức hàng năm. Lễ hội Nghinh Cô được tổ chức vào ngày 12/2 Âm Lịch ở thị trấn Long Hải. Lễ hội được tổ chức với quy mô lớn hàng trăm chiếc ghe được trang hoàng lộng lẫy trên biển với ý nghĩa cầu mong trời yên biển lặng, tôm cá đầy khoan cho ngư dân. Sau buổi nghi lễ là phần hội với nhiều trò chơi như múa lân, ca hát, đua thuyền, đánh trống…

Mặc dù, Vũng Tàu vẫn luôn phát triển đổi mới theo phong cách công nghiệp hóa hiện đại nhưng đâu đó trên mảnh đất này du khách vẫn tìm thấy những khoảng lặng đẹp tới nao lòng. Những bãi biển mênh mông uốn lượn, những con người chân chất, hiếu khách, những cảnh đẹp hoang sơ hùng vĩ và những lễ hội truyền thống lâu đời, tất cả những nét chấm phá đó đã tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình rất đẹp và rất thơ.

Di chuyển đến Vũng Tàu bằng cách nào?

Từ Hà Nội

1. Đi xe kháchĐây là hành trình siêu siêu siêu dài, kéo dài 36 tiếng.

Chỉ có duy nhất 2 nhà xe chạy tuyến này thôi.

Đức Tâm - Bến xe Yên Nghĩa 850k QL6 - Yên Nghĩa - Hà Đông - Hà Nội

Ngọc Phát - Bến xe Nước Ngầm 850k (bao ăn 3 bữa) 1 Ngọc Hồi, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

2. Đi tàu hỏa

3. Đi máy bay

Từ Sài Gòn

Sài Gòn cách Vũng Tàu khoảng 120 km, gần lắm, hoàn toàn có thể đi về trong ngày nữa cơ.

1. Đi ô tôXuất phát từ quận 1, đi về phía hầm Thủ Thiêm, lên cao tốc Long Thành, đi khoảng 20km tới khi thấy biển chỉ dẫn đi Vũng Tàu (người địa phương gọi đây là ngã tư Vũng Tàu), rẽ phải vào QL 51, cắm thêm 100km nữa, thành phố Vũng Tàu vẫy gọi bạn rồi đó.

2. Đi xe máyCách 1: đi y xì như ô tô ở trên nhé các chế!

Cách 2: Là cung đường mà phượt thủ hay đi, có đường tắt, ăn bớt được 20 km so với cách 1. Tuy nhiên đường đi hơi lồi lõm, chế nào non tay thì nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.Từ phà Cát Lái sang Nhơn Trạch, Đồng Nai. Đi thẳng đến ngã tư Vũng Tàu rẽ vào QL 51, đâm thẳng tiếp là tới thành phố Vũng Tàu.

3. Đi xe kháchTrong số vô vàn các hãng xe.

4. Đi tàu thủy

Đây có lẽ là cách đi nhanh nhất, tiện nhất cơ mà chống chỉ định với các chế tiền đình kém nhé. Say ô tô không là gì so với say sóng đâu. Giá vé trung bình 200k/người lớn, 100k/người bé. Cuối tuần thì giá nhảy lên 250k/người. Gần đây, số lượng người đi tàu thủy giảm mạnh, một số hãng tàu đã rơi vào cảnh màn trời chiếu đất rồi. Các chế nào muốn ủng hộ nền tàu thủy nước nhà thì có thể sử dụng dịch vụ của VinaExpress nha.

Từ Đà Nẵng

1. Đi xe kháchChặng đường dài 900km này sẽ ngốn 15 giờ đồng hồ đấy. Nhớ sạc pin đt đầy đủ còn có cái mà tiêu khiển trên nhé. Cơ mà ngồi trên xe cũng được ngắm nhiều cảnh đẹp lắm đó.

2. Đi tàu hỏaSẽ mất hơn 17 giờ để đi tàu từ ga Đà Nẵng tới Sài Gòn, tùy vào ngày giờ đi và loại ghế ngồi mà giá khác nhau. Sau khi tới Sài Gòn, các chế bắt xe khách đi Vũng Tàu như đã nói ở trên nhé!

3. Đi máy bayĐây là cách nhanh nhất, tiện nhất và đắt nhất. Bay thẳng từ Đà Nẵng tới Sài Gòn chỉ mất 1 tiếng thôi. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, Jetstar phục vụ xe bus giường nằm chất lượng cao đi Vũng Tàu. Giá tương đối mềm 100k/người. 

Và khi có dự định đi du lịch Vũng Tàu, các bạn nhớ phải tìm hiểu cách đặt phòng tại Vũng tàu trước nhé.

imgGọi ngay smsSMS