Gợi ý lịch trình du lịch Tây Bắc

Thg 206

Gợi ý lịch trình du lịch Tây Bắc

Bình HoàngTin tức

Tây Bắc vào xuân với hoa đào, hoa mận nở khắp rừng, tiếng chim, tiếng khèn sáo cùng những ly rượu nồng làm cho mùa xuân Tây Bắc rộn ràng, rực rỡ. Cùng trong không khí tươi vui của mùa xuân, Tây Bắc lại rộn ràng đón xuân với hoa lá, cỏ cây bừng bừng nhựa sống, với váy áo rực rỡ, với nụ cười và ánh mắt lúng liếng của các thiếu nữ vùng cao.Dưới đây Phương Đông Booking xin gợi ý lịch trình du lịch Tây Bắc. 

Một số gợi ý cho lịch trình du lịch Tây Bắc:

+ Du lịch Tây Bắc 3 ngày các bạn có thể khám phá theo cung đường: Hà Nội – Mai Châu – Mộc Châu – Sơn La.

+ Hoặc du lịch Tây Bắc 1 tuần: Hà Nội – Mai Châu – Mộc Châu – Sơn La – Điện Biên – Lai Châu – Lào Cai.

Nếu bạn chỉ có 3 ngày để khám phá Tây Bắc, có thể đi theo tuyến Hà Nội – Mai Châu - Mộc Châu – Sơn La. Nếu bạn có 7 ngày trở lên thì có thể theo hành trình Hà Nội – Mai Châu - Mộc Châu – Sơn La – Điện Biên – Lai Châu – Lào Cai. Từ Lào Cai có thể đi xe lửa đêm hoặc theo đường bộ về thẳng Hà Nội.

Từ TP HCM – Hà Nội: 22h bay, 0h hạ cánh Nội Bài

- Để di chuyển từ Hà Nội tới Tây Bắc các bạn có thể đi bằng xe khách hoặc phượt bằng xe máy. Lấy Sapa là điểm đến để khám phá Tây Bắc, các bạn bắt xe khách ở bến xe Mỹ Đình, Lương Yên, Gia Lâm thời gian khoảng 8 tiếng. Hoặc di chuyển bằng tàu hỏa tới ga Lào Cai bắt xe bus đi Sapa.

- Nếu muốn tới Mộc Châu các bạn bắt xe khách Hà Nội – Sơn La ở bến xe Mỹ Đình. Theo kinh nghiệm du lịch Tây Bắc tự túc và vui vẻ, các bạn nên rủ một nhóm bạn đi cùng có thể thuê ô tô hoặc phượt xe máy sẽ thú vị hơn và có thể khám phá những cung đường đẹp trên đường đi.

Hành trình khám phá vòng cung Tây Bắc khoảng 5 – 6 ngày để tham quan những điểm đặc sắc, tùy theo thời gian cho phép mà bạn ở mỗi tỉnh nhiều hay ít.

Lào Cai

- Để tham quan Lào Cai thường khoảng tầm 2-3 ngày. Ngày đầu tiên lên Lào Cai, bạn đi thẳng lên Sapa tham quan các thắng cảnh ngay trung tâm thị trấn như Nhà thờ đá Sapa, khu du lịch Núi Hàm Rồng, bản Tả Van (1.5km), bản Cát Cát (2km). Ngày hôm sau bạn nên thuê xe máy tham quan và chinh phục Đèo Ô Quy Hồ cách trung tâm 23km, trên đường đi bạn ghé tham quan Thác Bạc. Đến đèo Ô Quy Hồ không quên dừng thưởng thức các món nước ngay chân đèo, rất ngon và giá cả vừa phải, rất thú vị. Chiều về thị trấn tiếp tục khám phá bản sắc văn hóa tại bản Tả Phìn (10km). Đến Sapa vào tối thứ 7 hàng tuần bạn hãy ra trung tâm hòa nhịp vào phiên chợ Tình đặc sắc.

- Khi đến tham quan Lào Cai, đa số đều chọn ngủ đêm tại Sa Pa để trải nghiệm sắc màu phố núi về đêm. Tại Sa Pa có rất nhiều khách sạn để bạn lựa chọn, bạn có thể tham khảo thêm đánh giá khách sạn của người ở trước trên các website như Agoda, Tripadvisor. Vài gợi ý khách sạn cho bạn các khách sạn 2 sao như Sapa Stunning View, Cat Cat View, Elysian Sapa, Sapa Lakeview hay Boutique Sapa 3 sao.

Điện Biên

- Đến Điện Biên thì bạn chỉ cần ngủ lại 1 đêm và tham quan các di tích nổi bật ngay trung tâm thành phố bao gồm đồi A1, C1, C2, D1, cứ điểm Hồng Cúm, đồi Độc Lập, sân bay Mường Thanh, hầm tướng de Castries, nghĩa trang liệt sĩ, tượng đài chiến thắng Điện Biên - gồm ba bức tượng bộ đội với chiều cao 16,6 m bằng đồng thau nằm ở đồi D1, bảo tàng lịch sử - nơi lưu giữ những kỷ vật lịch sử trong chiến thắng "chấn động địa cầu" nằm đối diện nghĩa trang liệt sĩ trên đồi A1. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ nằm trong một khu rừng nguyên sinh ở xã Mường Phăng, cách thành phố 25 km.

- Điện Biên cũng có khá nhiều khách sạn cho bạn lựa chọn như Him Lam, Công Đoàn, Hà Nội - Điện Biên Phủ, Asean, Mường Thanh, Như Ngọc… bạn nhớ đặt phòng trước khi đến để đảm bảo có phòng. Hay nếu thích dạng homestay bạn có thể ở trong các bản nhà sàn của dân tộc Thái để trải nghiệm và tìm hiểu văn hóa bản địa.

Sơn La

- Tại thành phố Sơn La, bạn hãy ghé tham quan Bảo tàng tỉnh Sơn La - nằm trong khuôn viên di tích lịch sử Bảo tàng và Nhà tù Sơn La được thực dân Pháp xây dựng năm 1908, Nhà tù Sơn La, Hang Thẩm Tét Toòng, bản Mòng, nhà máy thủy điện Sơn La – cách thành phố 40km, đây được xem là công trình thế kỷ với nhiều kỷ lục. Đến trung tâm huyện Mộc Châu bạn hãy thăm những địa điểm nổi tiếng ở quanh khu vực trung tâm huyện như: hang Dơi (Động Sơn Mộc Hương), rừng thông Bản Áng, Vườn Hoa lan, dâu tây hay thác Dải Yếm. Ngày hôm sau, bạn hãy đến Thị trấn nông trường Mộc Châu (từ trung tâm huyện quay lại khoảng 5 -7 km), ở đây có công ty chè và công ty sữa Mộc Châu. Bạn có thể ngắm nhìn những đồi chè xanh ngắt, tha hồ chụp ảnh với những cánh đồng cỏ bạt ngàn. Tiếp tục đến với Tân Lập, ở đây có đồi chè hình trái tim, Ngũ Động Bản Ôn hay những cánh đồng cải, dã quỳ, trạng nguyên, hoa đào, hoa mận bạt ngàn.

- Không như Lào Cai hay Điện Biên, khách sạn tại Sơn La không nhiều nên bạn lưu ý đặt phòng trước khi đến nhé. Vài gợi ý khách sạn cho bạn như Hà Nội Sơn La 3 sao, Sao Xanh 2 sao tại thành phố Sơn La và khách sạn Sao Xanh Mộc Châu 2 sao, Mộc Châu Arena Village 3 sao, Hương Sen Mộc Châu 2 sao tại Thị trấn Mộc Châu.

Vùng Tây Bắc, thường thì mỗi chặng đường khoảng 50km sẽ có một thị trấn nhỏ. Mỗi thị trấn đều có nhà nghỉ, nhưng điều kiện và chất lượng vẫn còn hạn chế. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tính toán cẩn thận trước khi đi để tới được thành phố, thị xã trung tâm.

Đi du lịch Tây Bắc cần túc tắc để thưởng ngoạn phong cảnh, khám phá đời sống và con người nơi đây.

ý do các bạn nên đi du lịch Tây Bắc 1 lần trong đời.

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa.

Ẩm thực Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch Sapa - thành phố trên mây.

imgGọi ngay smsSMS