Lý do các bạn nên đi du lịch Tây Bắc 1 lần trong đời.

Thg 206

Lý do các bạn nên đi du lịch Tây Bắc 1 lần trong đời.

Bình HoàngTin tức

Du lịch Tây Bắc với vòng cung tuyệt đẹp từ Hà Nội lên Sapa, qua Điện Biên rồi về Sơn La. Du lịch Tây Bắc, đến với vùng đất bạt ngàn núi rừng, các sản vật địa phương trù phú, người dân bản địa nhiệt tình hiếu khách. Nhiều địa danh du lịch tuyệt vời như: Điện Biên, Sapa, Sơn La, Mộc Châu,… sẽ mang đến cho bạn những cung bậc cảm xúc khác nhau về một không gian yên bình mà quyến rũ. Cung đường Tây Bắc đẹp nhất vào thu - mùa lúa chín và mùa xuân - với hoa đào, hoa mận nở khắp rừng, tiếng chim, tiếng khèn sáo cùng những ly rượu nồng làm cho mùa xuân Tây Bắc rộn ràng, rực rỡ. Đến Tây Bắc ngoài tham quan, thưởng cảnh bạn còn biết được văn hóa bản địa đặc sắc vùng cao. Đó là lý do các bạn nên đi du lịch Tây Bắc 1 lần trong đời.

Tây Bắc vào xuân với hoa đào, hoa mận nở khắp rừng, tiếng chim, tiếng khèn sáo cùng những ly rượu nồng làm cho mùa xuân Tây Bắc rộn ràng, rực rỡ. Cùng trong không khí tươi vui của mùa xuân, Tây Bắc lại rộn ràng đón xuân với hoa lá, cỏ cây bừng bừng nhựa sống, với váy áo rực rỡ, với nụ cười và ánh mắt lúng liếng của các thiếu nữ vùng cao. Hãy cùng Phương Đông Booking khám phá vẻ đẹp nơi đấy nhé.

Nên đi du lịch Tây Bắc vào mùa nào trong năm?

Mỗi mùa Tây Bắc có một nét đẹp riêng, nhưng có hai mùa trong năm Tây Bắc mới thực sự đẹp nhất, rực rỡ nhất, đó là mùa Xuân và mùa Thu. Mùa Xuân vào khoảng tháng 1 đến tháng 2 âm lịch.

- Thời điểm này, hoa ban, hoa mận, hoa đào... những loại hoa đẹp nhất của núi rừng Tây Bắc đua nhau bừng nở. Đây cũng là mùa đồng bào các dân tộc Tây Bắc tổ chức lễ hội, ca hát, vui chơi, trang phục màu sắc, rực rỡ nhất...

- Tháng 10 là thời điểm Tây Bắc vào thu, những thửa ruộng bậc thang óng ả một màu vàng đẹp như tranh. Nắng thu Tây Bắc cũng nồng nàn và đượm màu hơn các vùng đất khác. Chợ phiên Tây Bắc thường diễn ra vào thứ 7 hoặc chủ nhật. Đó là dịp để bạn có thêm những trải nghiệm khó quên. Màu sắc, âm thanh cuộc sống của các phiên chợ vùng cao là điều tuyệt diệu không thể bỏ qua.

Hành trình du lịch Tây Bắc bằng phương tiện gì cho hợp lý?

Một số gợi ý cho lịch trình du lịch Tây Bắc:

+ Du lịch Tây Bắc 3 ngày các bạn có thể khám phá theo cung đường: Hà Nội – Mai Châu – Mộc Châu – Sơn La.

+ Hoặc du lịch Tây Bắc 1 tuần: Hà Nội – Mai Châu – Mộc Châu – Sơn La – Điện Biên – Lai Châu – Lào Cai.

Từ TP HCM – Hà Nội: 22h bay, 0h hạ cánh Nội Bài

- Để di chuyển từ Hà Nội tới Tây Bắc các bạn có thể đi bằng xe khách hoặc phượt bằng xe máy. Lấy Sapa là điểm đến để khám phá Tây Bắc, các bạn bắt xe khách ở bến xe Mỹ Đình, Lương Yên, Gia Lâm thời gian khoảng 8 tiếng. Hoặc di chuyển bằng tàu hỏa tới ga Lào Cai bắt xe bus đi Sapa.

- Nếu muốn tới Mộc Châu các bạn bắt xe khách Hà Nội – Sơn La ở bến xe Mỹ Đình. Theo kinh nghiệm du lịch Tây Bắc tự túc và vui vẻ, các bạn nên rủ một nhóm bạn đi cùng có thể thuê ô tô hoặc phượt xe máy sẽ thú vị hơn và có thể khám phá những cung đường đẹp trên đường đi.

Một mùa xuân nữa sắp đến gần, và mảnh đất Tây Bắc vẫn tiềm tàng những nét đẹp quyến rũ đang chờ bạn đến khám phá. Hãy nhanh tay lập kế hoạch cho chuyến du xuân của bạn để khám phá trọn vẹn đất và người Tây Bắc nhé. Và bạn hãy nhớ đặt phòng trước khi đi để có 1 chuyến du lịch trọn vẹn.

Du lịch Ninh Bình - Trải nghiệm điểm đến mới lạ nhất, ấn tượng và thú vị nhất

Ẩm thực Ninh Bình có gì đặc sắc?

ên nghỉ tại khách sạn nào khi du lịch Ninh Bình?

imgGọi ngay smsSMS