Những điểm đến tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Bình.

Thg 103

Những điểm đến tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Bình.

Bình HoàngTin tức

Nơi được mệnh danh là “vương quốc hang động” với hơn 300 hang động lớn nhỏ khác nhau có thể kể đến: Hang Sơn Đoòng, Hang Én, Động Thiên Đường, Động Phong Nha, Động Tiên Sơn, Suối nước Moọc, Zipline Sông Chày – Hang Tối, …Không những thế Quảng Bình còn có những bãi biển hoang sơ đến lạ thường: Biển Nhật Lệ, Biển Đá Nhảy, Vũng Chùa – Đảo Yến. Và quan trọng hơn hết Quảng Bình cũng có những điểm du lịch tâm linh: Mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, di tích Hang Tám Cô, Nhà lưu niệm Đại Tướng, chùa Hoằng Phúc cổ nhất miền Trung với niên đại hơn 700 năm tuổi. Đồi cát Quang Phú trải dài bên bờ biển Nhật Lệ nên thơ. Đây là những điểm đến tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Bình.

Chỉ với những điều như thế thôi, thì Quảng Bình đã say đắm biết bao thực khách phương xa và bạn bè Quốc tế về đây. Không chỉ có cảnh đẹp, đến đây để cảm nhận được nét sinh hoạt, đời sống của con người nghèo mà chân chất, mộc mạc đến thế nào. Thêm vào đó những món ăn đặc sản ở đây khá ngon đấy nhé. Phương Đông Booking xin chia sẻ 1 số địa danh khi du lịch Quảng Bình.

Suối nước Moọc

- Suối nước Moọc nằm trên đường 20 Quyết Thắng, thuộc nhánh Tây của đường Hồ Chí Minh, cách trung tâm du lịch Phong Nha khoảng 10 km về hướng Tây Bắc. Men theo con đường quanh co uốn lượn với màu xanh của núi rừng, du khách sẽ thấy dòng suối nằm giữa thung lũng của những dãy núi đá vôi cao chót vót, trải dài theo dòng sông Chày khoảng 3 km. Trung tâm suối rộng khoảng 350 m. Nơi đây hội tụ đầy đủ sắc màu của thiên nhiên với hồ, sông, suối và thác đá.

- Là một địa điểm du lịch mới nổi ở Quảng Bình nhưng vô cùng hấp dẫn du khách thập phương. Suối nước Moọc có phong cảnh non nước hữu tình và thơ mộng rất thích hợp cho những ai muốn tìm một nơi yên bình để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Khi tới đây bạn sẽ được dạo chơi qua dòng suối mát rượi, băng qua những cây cầy và tảng đá men theo dòng suối như một hành trình đi tìm kho báu. Nếu đi vào mùa hè thì hãy mang theo bộ quần áo đi nhé, bởi vì chắc chắn bạn sẽ muốn hòa mình vào dòng nước suối trong vắt êm ả này đấy.

Sông Chày – Hang Tối

- Cách thành phố Đồng Hới khoảng 70 km, sông Chày được biết đến như thiên đường với không khí trong lành, thiên nhiên ngoạn mục khiến bất kỳ ai từng đến đều thích thú. Đến đây, những du khách thích cảm giác mạo hiểm có thể nhảy xuống từ zipline (một hình thức đu dây) để thả mình vào làn nước mát lạnh, tham gia các trò chơi dưới nước hay chèo thuyền kayak để ngắm khung cảnh thơ mộng.

- Đi thuyền theo sông Chày khoảng 5km, bạn sẽ đến hang Tối. Những dòng thạch nhũ chảy tràn hai bên thành động khiến hang Tối có một cảnh sắc vô cùng ấn tượng. Do nằm ngay bên sông Chày, độ ẩm cao nên thạch nhũ tại hang Tối được phủ một lượng rêu phong lớn tạo nên một màu xanh huyền ảo. Bước vào hang, bóng tối bao trùm khắp các ngõ ngách, khiến việc di chuyển trong hang càng ngoạn mục.

Biển Nhật Lệ

- Cách trung tâm Đồng Hới khoảng 2km về phía Đông Bắc, bãi biển Nhật Lệ đẹp tựa như một bức tranh với khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng, mênh mông là cát trắng và biển xanh. Sau khi hòa mình vào làn nước trong xanh, đùa giỡn với những con sóng, du khách có thể thưởng thức những đặc sản biển nổi tiếng về chất lượng với hương vị riêng.

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

- Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận với rất nhiều hang động đặc sắc, nơi bảo tồn của nhiều loài động thực vật quý hiếm. Mọi người đi tới địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Quảng Bình này sẽ được khám phá khu rừng nguyên sinh xanh tốt, hệ thống hang động độc đáo đẹp tựa thiên đường. Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng hấp dẫn nhất là ở động Thiên Đường, tiếp đó tới động Phong Nha và động Tiên Sơn.

- Các bạn thích gần biển có thể chọn một số khách sạn ven biển Nhật Lệ tiện nghi, giá tốt để nghỉ ngơi. Vì vào mùa hè lượng khách đi du lịch biển tăng cao nên các bạn hãy đặt phòng khách sạn sớm để có giá rẻ và tránh hết phòng ở các khách sạn được đánh giá cao ngay gần biển này.

Vũng Chùa – Đảo Yến

- Vũng Chùa Đảo Yến được biết tới là nơi an nghỉ của đại tướng Võ Nguyên Giáp – vị tướng tài ba của dân tộc đã lãnh đạo những người chiến sỹ yêu nước Việt Nam chống lại áp bức của giặc ngoại sâm và giải phóng dân tộc ta khỏi ách đô hộ. Đây là nơi con dân Việt Nam tới để tỏ lòng thành kính và biết ơn tới vị đại tướng mến yêu của đất nước. Mọi người chú ý khi tới dâng hương nên ăn mặc lịch sự và không nên gây mất trật tự hay đùa nghịch ồn ào làm ảnh hưởng tới sự an nghỉ của đại tướng. Nếu có đi du lịch Quảng Bình bạn đừng quên ghé qua địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình .

Cồn cát Quang Phú

- Nằm ở phía Đông thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, bán đảo Bảo Ninh nối liền thành phố bằng cây cầu Nhật Lệ, tiếp giáp với bãi biển Nhật Lệ thơ mộng.

- Từ cầu Nhật Lệ, đi thẳng đến đường Trường Pháp, khoảng 8 km tới xã Quang Phú. Đối diện Khu du lịch sinh thái Sao Biển là cồn cát Quang Phú, nơi đón du khách đến tham quan, vui chơi. Bạn có thể thuê một tấm ván trượt và thỏa sức chơi đùa trên những cồn cát trắng xóa, mịn màng, trải dài mênh mông. Đặc biệt, khi đến đây bạn nên chuẩn bị kính râm, áo dài tay để tránh gió cát.

Động Thiên Đường

- Được mệnh danh là “hoàng cung trong lòng đất”, động Thiên Đường là một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất thế giới. Động nằm ẩn mình sâu trong lòng Di sản Thiên nhiên Thế giới Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, thuộc địa hình cattơ cổ,. Nếu có dự định đến với Quảng Bình các bạn nên tham khảo thêm Du lịch Quảng Bình - Điểm đến lý tưởng cho những ai thích khám phá địa danh mới để có một lịch trình vui chơi, ăn uống hợp lý và biết thêm cách di chuyển đến Quảng Bình.

imgGọi ngay smsSMS